Xu hướng bán lẻ hiện đại bắt đầu
xuất hiện tại Tp. HCM từ giữa những năm
1990 khi định hướng “hiện đại hóa” nền kinh tế của Việt nam ra đời. Triển vọng
về doanh số bán lẻ ở Việt nam ngày càng lạc quan hơn, do khả năng chi trả của
người dân tang lên rõ rệt.
Trước khi hình thành mô hình bán
lẻ hiện đại, mô hình bán lẻ truyền thống bao gồm : Chợ và các cửa hàng mặt tiền
tại TPHCM. Năm 1996, mô hình bán lẻ hiện đại đầu tiên ra đời tại Thành phố là
siêu thị Co-opmart Cống Quỳnh (Q.1) và trung tâm thương mại Sài Gòn Superbowl
(Q.Tân Bình), Sài Gòn Center (Q.1)
Hiện nay, Siêu Thị, trung tâm
thương mại tổng hợp là hình thức kinh doanh phổ biến nhất trên thị trường bán lẻ
TPHCM. Đại siêu thị và khu mua sắm là những khái niệm kinh doanh bán lẻ hứa hẹn
mà các nhà kinh doanh bán lẻ quốc tế đang để mắt đến thị trường bán lẻ TP.HCM dự
định sẽ đầu tư
Cũng như các thành phố chưa phát
triển khác, thị trường bán lẻ TP.HCM hiện nay chủ yếu tập trung vào thực phẩm,
với 46,19% tổng chi tiêu bán lẻ chi vào thực phẩm và đồ uống.
Theo thông lệ thị trường TP.HCM,
các trung tâm thương mại tổng hợp nằm ở ba hoặc bốn tầng dưới cùng của một dự
án đa chức năng, tọa lạc ngay trung tâm thành phố hoặc gần trung tâm thành phố
kết hợp siêu thị, rạp chiếu phim và khu giải trí là mô hình trung tâm thương mại
tổng hợp điển hình hiện nay tại TPHCM .
2. Khách hàng mục tiêu của Retail ?
a.
Nhà
đầu tư :
i.
Chủ
căn hộ dự án
ii.
Người
khởi nghiệp kinh doanh
iii.
Chủ
kinh doanh nhỏ, lẻ của ngành xuất khẩu, dịch vụ, kinh doanh
b.
Khách
thuê :
i.
Cửa
hàng thời trang
ii.
Nhà
hàng
iii.
Dịch
vụ chăm sóc sức khỏe
iv.
Đồ
trang trí nội thất
v.
Dịch
vụ vui chơi giải trí
3. Tại sao Khách hàng nên đầu tư ?
a.
Khách
quan :
·
Việt
nam là nên kinh tế mới nổi-Dân số mật độ cao và trẻ tuổi-Thiếu hụt nguồn cung về
bán lẻ, thu hút luồng đầu tư chảy mạnh của các nhà bán lẻ, nhờ các yếu tố :
o
Nới
lỏng các quy định đối với các nhà đầu tư nước ngoài
o
Gia
nập WTO
o
Tăng
trưởng chi tiêu bình quân
o
Các
nhà bán lẻ tăng cường mở rộng và củng cố thương hiệu
o
Baskin
Robbins, McDonald và Starbucks tiếp tục mở rộng, cũng như một số thương hiệu cà
phê từ Hàn Quốc
o
TTTM
Tổng hợp Robins(thuộc Tập Đoàn Central đến từ Thái Lan) cũng đang chuẩn bị mở
trung tâm đầu tiên tại Hà Nội.
o
CT
Group và ISMS, hệ thống siêu thị thuộc Groupe Auchan vừa ký thỏa thuận phát triển
dưới thương hiệu S-Mart của CT Group
·
Phần
lớn các nhà bán lẻ toàn cầu đang tìm kiếm những thị trường mới nổi để thâm nhập
và mở rộng, đặc biết các nhà bán lẻ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, thị trường
Vn là một trong những điểm đến hàng đầu được các nhà bán lẻ nhắm đến trong năm
2014
·
Tỷ
lệ lấp đầy trung bình toàn thị trường đạt xấp xỉ 90% và nguồn cung có diện tích
lớn trong 2 năm tới hạn chế cùng với nhu cầu thuê mặt bằng tăng sẽ hổ trợ cho
giá thuê.
·
Giá
thuê trung bình ngoài khu trung tâm tương đương 35USD/m2, chỉ bằng 1/3 so với
khu vực trung tâm. Giá thuê tại một số vị trí đắc địa tại khu trung tâm có thể
lên tới 200$/m2 (theo khảo sát CBRE)
b.
Chủ
quan :
i.
Diện
tích nhỏ, giá trị đầu tư thấp: chỉ từ 700tr
ii.
Tối
ưu hóa nhu cầu cho thuê
iii.
Nguồn
khách hàng sẵn có từ chính khu căn hộ, và khu dân cư lân cận
iv.
Được
chủ đầu tư hỗ trợ các tiện ích cao cấp thu hút mức cho thuê và tái đầu tư cao :
v.
Lối
vào riêng/thang máy riêng/thang cuốn riêng
vi.
Cung
cấp khu vực Sảnh lối đi công cộng đạt chất lượng cao
vii.
Chủ
đầu tư hỗ trợ cho thuê về sau cũng như công tác điều hành và Quản lý Trung Tâm
thương mại chuyên nghiệp
viii.
Hướng
tất cả các hoạt động theo một tầm nhìn chiến lược
ix.
Chủ
dộng, nghiên cứu, bắt nhịp, đón đầu các xu hướng mới nhất
x.
Sử
dụng các công nghệ mới nhất, marketing hướng đến cá nhân , các chương trình
khuyến khích sự gắn bó của Khách hàng
4. Tại sao Khách hàng nên Thuê?
·
Đã
có một sự chuyển biến lớn thị hiếu, ngày càng nhiều người mua sắm sẵng sang đi
xa để đến các trung tâm thương mại hiện đại thay vì đến các khu vực mua bán
truyền thống
·
Nguồn
khách hàng thường xuyến sẵn có từ chính khu phức hợp của tòa nhà(khu dân cư, văn
phòng từ chính trong khu phức hợp), cũng như nguồn dân cư lân cận do vị trí dự
án thuận lợi
·
Tăng
lợi thế cạnh tranh (Đơn vị quản lý TTTM chuyên nghiệp)
·
Các
tiện ích hoàn hảo/công nghệ mới
·
Định
hướng phong cách/cập nhật định hướng đối với KH
·
Thông
tin thị trường/xu hướng
·
Hướng
dẫn
·
Điều
chỉnh mức phí, phù hợp theo tình hình thị trường
·
Việc
kinh doanh ổ định lâu dài, tiết kiệm chi phí (mức đầu tư thấp so với tiền thuê
hằng tháng, sử dụng hiệu quả các chi phí liên quan đến việc mở cửa hàng (sữa chữa,
marketing, tìm kiếm Khách hàng…)
·
Được
chủ đầu tư hổ trợ các tiện ích cáo cấp thu hút mức cho thuê cao :
o
Lối
vào riêng
o
Sảnh
dành riêng
o
Hệ
thống thang máy riêng
o
Hệ
thống PCCC
o
Hệ
thống máy lạnh trung tâm
o
Hệ
thống an ninh tòa nhà
·
Quản
lý Tòa Nhà chuyên nghiệp









Dự án nào thu hút nhiều khách hàng quận phú nhuận ??? cho thue can ho orchard garden và cho thue can ho garden gate là trong những dự án đó, nhanh tay xem để biết thông tin hữu ích nhất
Trả lờiXóa